>>---->
จ่อยนายแน่มาก

จ่อยจากนักเรียนที่เคยทำตัวไม่ดี แต่ได้ปรับปรุงตัวใหม่กลายเป็นคนดีแล้ว

ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก
เรื่อง “จ่อย…นายแน่มาก”
 
    ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง จ่อย…นายแน่มาก เป็น ละครที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงแสนจริงของ ด.ช.พิเชษฐ์ ยวงสะอาด หรือ จ่อย เด็กดี V-Star_โรงเรียน ปากคลองบางขนาก จังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้สร้างประวัติศาสตร์ชีวิตหน้าใหม่ จากเด็กหัวโจก วัยโจ๋ เกเร ชอบหนีเรียนเป็นประจำ จนเพื่อนในโรงเรียนไม่มีใครคบ แต่ได้รับกำลังใจ อีกทั้งแรงสนับสนุนจากคุณครูและเพื่อนๆ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง จากเด็กที่เกือบถูกไล่ออกจากโรงเรียน ไม่มีใครคบ จ่อยได้พัฒนาตนเอง จนได้รับการยอมรับให้เป็นประธานนักเรียน โรงเรียนปากคลองบางขนาก และได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักเรียนต้นแบบด้านการส่งเสริมศีลธรรมประจำปี พ.ศ.2551
 
    ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง จ่อย…นายแน่มาก ได้รับเกียรติจากดารานักแสดงมากมาย อาทิ
 
 
    คุณธิติมา สังขพิทักษ์ ที่มาเล่นเป็นแม่ของจ่อย บอกกับทีมงานว่า “จริงๆแล้ว พอได้รับการติดต่อมา พอได้เห็นคำว่าฟื้นฟูศีลธรรมโลก มันคือสิ่งจูงใจให้ตัดสินใจได้ง่ายมากเลย เพราะสังคมปัจจุบันคนห่างหายจากศีลธรรม ก็อยากจะมาสะกิดกันหน่อย มาเตือนกันบ้างว่า พื้นฐานชีวิตของคนต้องมีศีลธรรมประจำใจ เรื่องนี้ชอบบทมากๆค่ะ คือ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงของคน ทำให้ท้าทายมากๆ”
 
 
    คุณอรอนงค์ ปัญญาวงศ์ นางสาวไทย ประจำปี พ.ศ.2535 มารับบทเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน เล่าว่า “ดีใจค่ะ ที่ได้มาร่วมแสดง อยากให้น้องๆเยาวชนที่ดูละครเรื่องนี้ ให้ดูกันทั้งครอบครัวเลย จะได้ช่วยกันขัดเกลาความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ในเรื่องของศีลธรรมที่ทุกวันนี้มันเริ่มถดถอยลงไป อยากให้มีการส่งเสริมให้มีการฟื้นฟูศีลธรรมให้กับโลกของเรา ให้มีละครแนวส่งเสริมศีลธรรมโลกออกมาเยอะๆ และอยากเชิญชวนเพื่อนดารานักแสดงจัดสรรเวลามาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ผ่านละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกค่ะ”
 
 
    คุณสุจิรา อรุณพิพัฒน์ นางสาวไทย ประจำปี พ.ศ.2544 รับบทเป็นคุณครูประจำชั้น เล่าว่า “เรื่อง จ่อย…นายแน่มาก เป็นละครที่เป็นตัวแทนของการถ่ายทอดความรู้สึกของครู อาชีพที่ดีที่สุด ที่หวังอยากให้ลูกศิษย์เป็นคนดี เพราะสิ่งที่ครูต้องการที่สุดไม่ใช่เงินเดือน ครูไม่ได้เป็นแค่เรือจ้าง แต่สิ่งที่ครูต้องการมากที่สุด คือ ความสำเร็จของลูกศิษย์ให้มีอนาคตที่ดี มีการศึกษาที่ดีต่อไปค่ะ”
 
    ทางด้านตัวแทนนักแสดงวัยรุ่น มี น้องติ้ว นฤชล กัลย์จาฤก (ลูกสาว คุณสอง วจี อรรถไกวัลวที) รับบทเป็นพี่สาวจ่อย และ น้องคิก ภูมิมสิทธิ์ ตั้งพินิจการ ที่รับบทเป็นจ่อย
 
 
    น้องคิกเล่าด้วยความภาคภูมิใจว่า “ผมและเพื่อนๆที่ร่วมกันแสดงทุกคน อยากให้เรื่องของจ่อย เป็นอุทาหรณ์ที่ดีให้กับคนได้ในหลายเรื่องครับ ที่เด่นๆคือ เรื่องของการคบเพื่อน ก็อยากจะให้น้องๆและทุกๆคนเลือกคบเพื่อนที่ดีครับ เพราะถ้าเราคบคนดี เราก็จะเจอแต่สิ่งดีๆที่จะนำเราไปในทางที่ถูกต้องเหมาะสม แต่ถ้าเราคบคนไม่ดีเป็นนักเลง ก็จะนำเราไปทางที่เสื่อม การมีมิตรที่ดีทุกอย่างก็จะดีตามทั้งการเรียนและสังคมรอบตัวครับ”
ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก “จ่อย…นายแน่มาก”

การสนทนา

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

แบบสอบถาม

ผู้จัดทำ


เว็บไซต์โครงการ

พฤษภาคม 2024
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

เข้าชมแล้ว

  • 19,329 ครั้ง

RSS ข่าว เทคโนโลยี

  • มีความผิดพลาดเกิดขึ้น feed อาจใช้งานไม่ได้ชั่วคราว ลองใหม่อีกครั้งภายหลัง

RSS ข่าว IT

ประเทศที่เข้าชม

free counters

QR CODE

ลิงค์ เพื่อนร่วมรุ่น SM edu

Creative Commons

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
krufoncom โดย Panuwat Pongken อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ต้นฉบับ.
การอนุญาตนอกเหนือจากที่ระบุไว้ในสัญญาอนุญาตนี้ อาจมีอยู่ที่ http://www.facebook.com/krufoncom